• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

เพราะอะไรจะต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? วิธีการทำเป็นอย่างไร?

Started by dsmol19, December 31, 2022, 10:09:49 AM

Previous topic - Next topic

dsmol19

ทำไมจะต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? ขั้นตอนการทำเป็นอย่างไร?





ตั้งแต่อดีตจนกระทั่งปัจจุบันนี้ การทำงาน ผ่าน เครื่องมือ วิจัย แพร่หลายอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานศึกษาทำการค้นคว้าและวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ การแพทย์ การเมือง เศรษฐกิจ หรือสังคม สามารถทำได้ในทุกสาขาอาชีพทั้งในส่วนบุคคล ธุรกิจ องค์กร และประเทศ ต่างก็พึ่งการศึกษาวิจัยเพื่อประสบผลสำเร็จทั้งหมดทั้งปวง แม้กระทั่งในตอนนี้ที่โลกมีวิวัฒนาการเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่นำสมัยมีการนำวิจัยมาใช้ในการทำธุรกิจออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมต่างๆของลูกค้าให้เป็นไปตามยุทธวิธีของธุรกิจ แล้วพวกเราจะทราบได้อย่างไรว่าธุรกิจของเราจำเป็นต้องศึกษาวิจัย

เพราะอะไรจำเป็นต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ?

ก่อนที่พวกเราจะเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ ต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่า เราจะทำอะไร? ทำเช่นไร? ขายให้คนไหนกัน? เนื่องจากว่านาทีนี้ ใครๆก็หันมาขายของบนโลกออนไลน์กันทั้งนั้น การที่เราเป็นมือใหม่และก็อยากแจ้งเกิดในวงการนี้ มันก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายที่เมื่อพวกเราเริ่มลงมือกระทำแล้วจะบรรลุผลสำเร็จเลย โดยที่ไม่มีการวางแผนให้รอบคอบ ก็มีการเสี่ยงสูงที่ธุรกิจของพวกเราจะไปไม่รอดด้วยเหตุผลดังกล่าวการเลือกทำ แบบสอบถามออนไลน์ ก็เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งที่สำคัญในการเริ่มทำธุรกิจ





กระบวนการทำ แบบสอบถามออนไลน์ ผ่าน เครื่องมือ วิจัย เป็นยังไง?

ซึ่งขั้นตอนการทำ แบบสอบถามออนไลน์ มีหลากหลายแบบที่ต่างกันออกไปตามวัตถุประสงค์และเกิดประโยชน์กับธุรกิจออนไลน์ของเรามากที่สุด ดังต่อไปนี้

1. วิจัยกลุ่ม (Focus Group) - เหมาะสำหรับ การทดสอบราคารวมทั้งสินค้า แนวความคิดงานโฆษณา หรือรูปแบบการสื่อสาร

2. การสำรวจ (Survey) - เหมาะสำหรับ ทดสอบการรับรู้ ความพึงพอใจ ความซื่อสัตย์ในตัวแบรนด์

3. การสัมภาษณ์ (Interviews) - เหมาะสำหรับ ขอคำแนะนำ หรือการเสนอความคิดเห็นที่มีต่อสินค้าหรือบริการ

4. การสังเกตการณ์ (Observation) - เหมาะสำหรับ การสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภค

5. การสอบถามผู้ใช้งาน (User Groups) - เหมาะสำหรับ ทดสอบการใช้งานเว็บ และแอปพลิเคชันต่างๆ

6. การทดสอบตลาด (Test Market) - เหมาะกับ การทดสอบความสามารถแคมเปญทางการตลาด

7. การฟังผู้บริโภคจากสื่อโซเชียล (Social Media Listening) - เหมาะกับ สำรวจสุขภาพของแบรนด์ วิถีทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์

8. วิเคราะห์คู่แข่ง (Competitive Analysis) - เหมาะกับ วิเคราะห์ยอดขาย เงินลงทุน กำไรต่างๆ

9. ข้อมูลแนวทางการขาย (Sales Data) - เหมาะกับ ทำความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมาย เพื่อทำการตลาดที่สมควร

10. ข้อมูลสถิติ (Statistics) - เหมาะกับ การกำหนดแนวโน้มของแนวทางการทำธุรกิจ

ข้อมูลสถิติเป็นข้อมูลอีกตัวหนึ่งที่มีความสำคัญรวมทั้งจำเป็นมากอย่างยิ่งในการทำ แบบสอบถามออนไลน์ เนื่องจากว่าใช้ในลักษณะของการประกอบการตัดสินใจสำหรับเพื่อการกำหนดแผนการทำงานและก็ระบุทิศทางของธุรกิจ อย่างเช่น การวางแผนการผลิต, การบริหารจัดการ หรือในบางครั้งอาจจะมีการเกิดปัญหาที่ควบคุมได้ยาก ตัวอย่างเช่น คุณภาพสินค้าตามฤดูกาล





ในเว็บไซต์ นั้น Enablesurvey มี เครื่องมือ วิจัย สามารถทดลองใช้งานฟรี และมี คุณสมบัติเด่นดังนี้
  • สามารถสร้างคำถามประเภทต่างๆได้มากกว่า 25 ประเภท แล้วก็มีการเพิ่มประเภทใหม่ๆโดยตลอด
  • สามารถรองรับการสร้างแบบสำรวจได้มากกว่า 40 ภาษา ใน 1 แบบสอบถาม สามารถสร้างได้หลายภาษาพร้อมกัน
  • สามารถสร้างแบบสำรวจที่ใช้สำหรับการวิจัยทุกชนิด ติดตามและก็ประมวลผล ตรวจสอบข้อมูล แบบฟอร์ม เอกสารสำหรับสมัคร อื่นๆอีกมากมาย
  • สามารถสร้างได้ทุกชนิดคำถามที่ใช้เพื่อสำหรับการวิจัยตลาด ตัวอย่างเช่น การสร้างข้อจำกัดคำถามด้วยการข้ามคำถาม (Skip) ซ่อนคำถาม (Hide) ช่วยทำให้การเชื่อมต่อคำถามมีคุณภาพ
  • สามารถสร้างแบบสำรวจที่ใช้ภาพใน คำถาม คำตอบ และก็ สามารถกำหนดข้อความประกอบภาพ
  • สามารถสร้างแบบสำรวจชนิดประเมินเป็นค่าคะแนน ตัวอย่างเช่น คะแนนความพอใจ ฯลฯ
  • สามารถตั้งเงื่อนไขการตอบ ดังเช่น การกำหนดให้เป็นคำถามที่จะต้องตอบ การกำหนดให้ผู้ตอบที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายสิ้นสุดการตอบ เป็นต้น
  • สามารถใส่ LOGO บริษัทหรือหน่วยงาน และก็ปรับแต่งได้ตามต้องการ
  • มีธีม (Theme) รูปภาพ และ ICON เพื่อออกแบบสอบถามให้งดงามและสร้างภาพลักษณ์หน่วยงาน
  • มีแบบสำรวจสำเร็จรูปให้เลือกใช้ตามต้องการ แล้วก็มีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำการออกแบบสำรวจ
  • สามารถแชร์แบบสำรวจให้ทีมงานพิจารณาและปรับปรุงแก้ไข
  • สามารถดูตัวอย่างการแสดงแบบสำรวจบน Notebook, PC, Smart Phone, Tablet ก่อนนำไปสำรวจจริง


ที่มา : https://www.enablesurvey.com/home